Tin tức

Thủ môn Đặng Văn Lâm: Thông tin tiểu sử cần biết

Con đường đến với trái bóng của Văn Lâm rất gian truân

Thủ thành Đặng Văn Lâm mang hai dòng máu Việt – Nga không chỉ được trời phú cho vẻ đẹp trai vốn có mà còn được giới hâm mộ vinh danh như “ người hùng” sân cỏ. Tuy nhiên, để có được giây phút tỏa sáng trên sân cỏ thì thủ môn Đặng Văn Lâm cũng phải vượt qua nhiều chông gai, rào cản. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về tiểu sử Đặng Văn Lâm và con đường sự nghiệp dưới đây nhé!

Tóm tắt nội dung

Tiểu sử thủ môn Văn Lâm là ai?

Đặng Văn Lâm sinh ra tại Nga, mang hai dòng máu Việt – Nga. Anh được biết đến mà một cầu thủ đẹp trai hay còn có biệt danh là Lâm Tây. Thủ môn Đặng Văn Lâm sinh năm bao nhiêu? Anh sinh ngày 13/08/1993, với vai trò thủ môn, hiện đang thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với câu lạc bộ Muangthong united tại Thai League 2020. Năm 2019 thì Văn Lâm được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Thông tin về tiểu sử Đặng Văn Lâm
Thông tin về tiểu sử Đặng Văn Lâm

Thủ thành sinh năm 1993 của Việt Nam có khả năng phán đoán và bắt bóng cực kỳ chính xác. Anh có chiều cao mơ ước 1m89 với sự mạnh mẽ, tự tin và được trọng dụng tại các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng biết, để có được sự tỏa sáng này thì anh đã vượt qua nhiều khó khăn, trở lại trên con đường sự nghiệp với trái bóng.

Gia đình Đặng Văn Lâm

Văn Lâm được sinh ta tại Nga, anh có mẹ là Jukova Olga (người Nga), còn bố là ông Đặng Văn Sơn, quê gốc tại Hoằng Lộc, Thanh Hóa. Cả hai người đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Thủ thành này còn có một người em trai tên là Đặng Văn Mạnh hiện đang học Đại học ở Nga với em gái Đặng Thanh Giang (10 tuổi).

Ít ai biết rằng, Lâm Tây có một người bác (anh em sinh đôi với bố của Lâm) là nghệ sĩ nhân dân nổi tiếng – Đặng Văn Hùng là giám đốc nhà hát ca múa nhạc Bông Sen tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, anh còn có người chị họ là nữ diễn viên múa Đặng Linh Nga, và người được mệnh danh là “chim thiên nga” trong làng múa Việt Nam.

Sống trong gia đình đều theo nghệ thuật tuy nhiên ngay từ hồi còn nhỏ Đặng Văn Lâm có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng.

Sự nghiệp quần đùi áo số gian nan của thủ môn Văn Lâm

Để trở thành thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á, Văn Lâm từng đối mặt với nhiều biến cố và thường không có cơ hội trên sân cỏ.

Ngay từ khi còn bé, Văn Lâm được đào tạo tại tại lò bóng đá Spartak Moskva và Dinamo Moskva, Nga. Tại đây, anh đã phải nghe những lời nhận xét không mấy tốt đẹp về mình từ HLV cho rằng anh không đủ năng khiếu làm thủ môn. Sau 5 năm đào tạo và học tập tại đây thì anh được chuyển đến Dynamo Moskva để học tập trong 4 năm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm quyết định cùng bố quay về Việt Nam từ năm 2010 để tìm kiếm cơ hội.

Dù đã rất cố gắng và nỗ lực nhưng may mắn vẫn không mỉm cười. Anh cũng phải đối mặt với đắng cay, tủi khố và nhiều chông gai. Thời điểm đó, Văn Lâm ký hợp đồng với khá nhiều CLB, tuy nhiên chỉ khi đến với CLB Hoàng Anh Gia Lai được xem là có đầy đủ cơ sở vật chất nhất.

Tại câu lạc bộ này, anh được gọi vào đội hình U19 nhưng anh không chắt chiu được cơ hội và không để lại dấu ấn. Không chỉ vậy, anh còn từng bị chuyển qua Lào chơi bóng trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt và thiếu thốn sau đó cho mượn đến CLB TP.HCM trước khi trở lại Nga năm 2014.

Thời điểm này, anh được bố cho đi học kế toán nhưng cũng chỉ được một thời gian thì niềm đam mê và mơ ước trái bóng của mình lại thôi thúc anh quay lại Việt Nam.

Sau thời gian thử việc cố gắng và nỗ lực thì anh được triệu tập lên Đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Sau đó anh đã được ký hợp đồng đào tạo trẻ tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, cho đến năm 2015 anh gia nhập CLB Hải Phòng

Tại đây, thủ môn Đặng Văn Lâm đã viết một tâm thư với tâm huyết sử dụng khả năng tiếng Việt của mình với mong muốn được vào đội hình U23 Việt Nam tại SEA Games. Tuy nhiên anh cũng không được clb nào để mắt tới. Sau đó, anh chính thức trở lại V-League lần thứ 2 trong màu áo của CLB Hải Phòng để tiếp tục thực hiện ước mơ còn dang dở.

Từ vị trí dự bị đến thủ môn số 1 Việt Nam

Đến với CLB Hải Phòng, từ vị trí dự bị thì Văn Lâm trở thành thủ môn số 1 của CLB. Trong mùa giải V-League 2018, thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc giữ sạch lưới nhiều nhất với 10 trận. sau 25 trận thì anh chỉ để thủng lưới ít nhất với 25 bàn. Thời điểm này đánh dấu mốc anh được bầu vào đội hình tiêu biểu của mùa giải 2018.

Con đường đến với trái bóng của Văn Lâm rất gian truân
Con đường đến với trái bóng của Văn Lâm rất gian truân

Tại Asiad 2018, Văn Lâm không lọt vào trong danh sách cầu thủ trên 23 tuổi vì HLV Park Hang Seo muốn bổ sung thêm cho hàng tấn công.

Tiếp theo, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng được triệu tập vào tuyển quốc gia Việt Nam với mục đích tham dự Giải vô địch quốc gia ĐNA (AFF Cup). Tuy nhiên thời điểm này, anh dính vào vụ bê bối với trợ lý Lê Sỹ Mạnh khiến cho  Văn Lâm phải rời CLB Hải Phòng trong tình cảnh chấn thương, không nhà cửa.

Sau đó 3 tháng thì Văn Lâm tiếp tục  trở lại với đồng đội và tỏa sáng rực rỡ trong AFF Cup lần thứ 2 trong sự nghiệp. Với sự vững chắc và ổn định khung thành, Đặng Văn Lâm đã giúp cho đội tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trong trận thắng 1-0 trước Malaysia và lên ngôi vô địch. Điều đó cho thấy, anh là phần cực kỳ quan trọng đối với ngôi vô địch thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thông tin về tiểu sử thủ môn Đặng Văn Lâm trên đây nhằm giải đáp cho bạn những thắc mắc về thủ môn số 1 Việt Nam hiện nay. Đừng bỏ lỡ những thông tin của cầu thủ khác trong chuyên mục bài viết tiếp theo nhé. Chúc bạn thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *